The best Side of นครปฐม

Wiki Article

วิธีเที่ยวมอสโก รัสเซีย ฉบับมนุษย์เงินเดือนก็ไปได้

แหล่งชุมนุมของคนชอบเที่ยว รูปภาพและบทความที่จัดทำขึ้นโดยเว็บไซต์สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามผู้ใดทำซ้ำหรือเผยแพร่เชิงพาณิชย์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมดโดยไม่ได้รับอนุญาต

เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด อ่านเพิ่มเติม

 วัดไร่ขิง เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครปฐม ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อวัดไร่ขิง พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยเชียงแสน ค่ะ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านในความเคารพสักการะ

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีแพนำเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถใช้บริการนั่งแพ พักผ่อนชมบรรยากาศริมน้ำได้เต็มที่ตลอดวัน โดยจะมีคุณลุง คอยพายเรือให้เราได้สัมผัสบรรยากาศริมสองฝาก ฝั่งแม่น้ำท่าจีน แบบรับลมชมวิวถ่ายรูปเพลินๆ

ที่อยู่ : ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

          ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้ามาขอศึกษาค้นคว้าจากภาพยนตร์และสิ่งเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ ให้บริการแก่สาธารณชนเข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การจัดฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ของหอภาพยนตร์ การแสดงนิทรรศการ การบรรยาย การอบรม รวมทั้งการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยของหอภาพยนตร์

คาเฟ่ชื่อเก๋ไก๋ไม่แพ้สไตล์การตกแต่งร้าน ที่เป็นวิลล่าสไตล์เรือนไทยประยุกต์ท่ามกลางสวนสีเขียว บรรยากาศร่มรื่นสุดๆ เหมือนได้นั่งจิบกาแฟ ทานขนมอร่อยๆ อยู่ในสวนหลังบ้าน มีมุมให้นั่งชิลทั้งศาลาริมน้ำ ม้านั่งในสวน และบริเวณภายในร้าน บรรยากาศคลาสสิคสุดๆ

หากพูดถึงสถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดนครปฐม สถานที่แรกคือ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดราชวรมหาวิหาร ประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ที่ใหญ่และสูงที่สุดของไทย ซึ่งเป็นตราประจำจังหวัดนครปฐมด้วย

คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

จังหวัดนครปฐม เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากๆ ค่ะ ทำให้ นครปฐม กลายเป็น ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ยอดนิยมไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ด้วยบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ ทำให้มี คาเฟ่ในสวน บรรยากาศดีๆ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ พระปฐมเจดีย์ เจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ทำให้เชื่อได้ว่า ที่นี่เป็นเมืองเก่าแก่มีประวัติยาวนาน ที่มาของจังหวัดนครปฐม ประวัตินครปฐม เป็นมาอย่างไร ตั้งแต่ยุคสมัยไหน มาทำความรู้จักจังหวัดนครปฐมกันค่ะ

วัดใหม่สุปดิษฐาราม วัดสวยสีทองอร่ามตา ที่ประดิษฐาน หลวงพ่อเสวยสุขมงคลปฐมชยาภิวัฒน์ หรือ หลวงพ่อใจดี และ พระสิวลีองค์ใหญ่ ที่ต้องไปไหว้สักการะ เชื่อว่าหากได้ไปกราบไหว้ท่านก็จะช่วยให้ประสบความสำเร็จด้านการเงิน และมีโชคลาภ นอกจากนี้ก็ยังมี พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ พระราหู เทพทันใจ ท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อปากแดง ที่ผู้คนนิยมมาขอพรเสริมดวง เสริมบารมีกันค่ะ แถมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ บริเวณวัดยังมีตลาดน้ำให้เดินเล่น ทานอาหาร ช้อปของฝากจากนครปฐมด้วย สนุกสนานไปยาวๆ

ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ สำหรับคนชอบท่องเที่ยวแนวนี้ เราแนะนำให้ไปเยี่ยมชม โบราณสถานต่างๆ อย่าง click here พระประโทณเจดีย์ โบราณสถานซึ่งมีพระเจดีย์เก่าแก่ตามลักษณะของเจดีย์สมัยทวารวดี หรือ พระราชวังสนามจันทร์ ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามแนวเรอเนซองส์ของฝรั่งเศส มีพระตำหนักต่างๆ ในเยี่ยมชมมากมาย

บานแล้วจ้า! ชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ไปถ่ายรูปเช็คอินกัน

Report this wiki page